Nhiều công nhân hốt hoảng trong vụ cháy xưởng may

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng thì vụ cháy xưởng may tại số 164A đường Bến Than (Ấp 3, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP. HCM) bất ngờ xảy ra vào khoảng 8h30 sáng ngày 16-11-2015. Vào thời điểm đó, đang có hàng chục công nhân làm việc trong xưởng, khi đám cháy bất ngờ bùng phát, nhiều người bỏ chạy tán loạn ra ngoài.

Cháy xưởng may khiến nhiều công nhân hốt hoảng bỏ chạy

Theo nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng thì một phần cũng là do đặc thù của xưởng may gồm nhiều vật liệu dễ cháy, một phần xưởng may không tuân thủ các quy định an toàn trong cháy nổ như trang bị các vật dụng phòng cháy chữa cháy như bình chữa cháy, vật liệu dễ cháy không sắp xếp gọn gàng, để gần nơi dễ xảy ra cháy nổ.

Vụ việc xảy ra khoảng 8 giờ 30 sáng nay (16-11), tại xưởng may số 164A đường Bến Than (Ấp 3, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP. HCM) bất ngờ xảy ra vụ cháy. Thời điểm đó, hàng chục công nhân đang làm việc trong xưởng chạy tán loạn ra ngoài.

Theo người dân cho biết, ngọn lửa bùng phát ở khu vực phía trước nhà xưởng . Bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy như vải, bông gòn và 2 bình gas nên ngọn lửa lan nhanh. Lo sợ cháy nổ nên không ai dám tiếp cận. Hàng chục người xung quanh chạy vào lấy bớt tài sản, phương tiện ra ngoài để hạn chế thiệt hại và điện báo cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp.

Tại hiện trường, nhà xưởng rộng gần 100m2 bị đổ sập hoàn toàn, nhiều máy móc và nguyên liệu bị thiêu rụi. Được biết, trước đó người dân thấy một công nhân cắt sắt ở khu vực gần cửa xưởng may. Có thể do sơ ý, tia lửa bén vào bông gòn gây nên vụ việc. May mắn không có thiệt hại về người.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC huyện Củ Chi đã điều phương tiện đến hiện trường nhưng đám cháy diễn biến phức tạp nên Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã huy động thêm lực lượng. Khoảng 30 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và thiệt hại của vụ hỏa hoạn.

Từ vụ việc trên các xưởng may nhỏ lẻ nên tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong an toàn cháy nổ như xưởng may bảo hộ thiên bằng.

Chi tiết: http://baoholaodongthienbang.com/xuong-may/

Xưởng may bảo hộ thiên bằng là xưởng may chuyên bảo hộ của công ty bảo hộ thiên bằng (chi tiết tại website: http://baoholaodongthienbang.com/) – đơn vị cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động uy tín trên thị trường hiện nay. Xưởng may chúng tôi nhận may gia công quần áo bảo hộ, may đồng phục bảo hộ,…với số lượng lớn, đảm bảo chất lượng, tiến độ.

Bình luận về bài viết này