Đóng

Thanh Hóa: Gần 1.000 hộ dân bị ảnh hưởng khi thi công đường vành đai phía tây

Sáng ngày 16.11, trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 210 năm đô thị tỉnh lỵ, 20 năm thành lập TP.Thanh Hóa và tổ chức lễ đón nhận Huân chương Đôc lập hạng Nhất, đón nhận QĐ công nhận TP.Thanh Hóa là đô thị loại I, Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng tuyến đường vành đai phía tây TP.Thanh Hóa với tổng chiều dài giai đoạn I là hơn 14km.

Tới dự lễ khởi công có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, ông Lê Đình Thọ – Thứ trưởng Bộ GTVT… Tuyến đường này dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2016, sẽ mở ra hướng phát triển mạnh mẽ về phía tây TP.Thanh Hóa, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thong của một đô thị hiện đã có hơn 20 nghìn cư dân sinh sống.

1Công nhân lao động được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ cùng các thiết bị chuyên ngành khác

Dự án đường vành đai phía tây có điểm đầu và điểm cuối nối liền với QL1A đoạn tránh TP.Thanh Hóa. Tuyến đường khi hoàn thiện sẽ góp phần chia sẻ lưu lượng giao thông cho QL1A đoạn qua trung tâm TP.Thanh Hóa và QL1A đoạn tránh TP.Thanh Hóa, đồng thời tạo thành một trục cảnh quan đô thị cho việc phát triển thành phố về phía tây, hòa nhập các khu đô thị vùng ven, vùng phụ cận đang thiếu mạng lưới giao thông và các dịch vụ đô thị cơ bản.
Công trình do Sở GTVT tinh Thanh Hóa làm chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế bản vẽ thi công và thi công xây dựng công trình là liên danh các nhà thầu: TCty đầu tư xây dựng thương mại miền Trung – Cty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi – Cty CP Tư vấn kiểm định và xây dựng Thịnh Phát. Trong đó, dự kiến Bộ GTVT sẽ đầu tư đoạn từ km0-km6+00 với quy mô giai đoạn I theo hình thức BOT, tổng mức đầu tư khoảng 1.000 tỉ đồng. Đoạn từ km6+00-km14+632 sẽ do UBND tỉnh Thanh Hóa đầu tư theo quy mô giai đoạn I có tổng mức vốn khoảng 800 tỉ đồng.

Tuyến đường được thi công theo quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật đường phố chính đô thị thứ yếu, vận tốc thiết kế 60km/h, chỉ giới xây dựng 82m, mặt cắt ngang 76m, bao gồm: Hai luồng đường chính 2×10,5m=21m; phân cách giữa hai luồng chính là 5m; hai luồng đường gom 2x10m=20m; phía trong là hai bên vỉa hè, mỗi bên rộng 6m. Tổng mức đầu tư của công trình này là 6.963,4 tỉ đồng, riêng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 918,3 tỉ đồng (giai đoạn II đầu tư 3.077,7 tỉ đồng, giai đoạn III đầu tư phần còn lại). Để thực hiện việc thi công dự án, sẽ có khoảng gần 1.000 hộ dân bị ảnh hưởng, phải di dời; công trình dự hoàn thành vào cuối năm 2015 và đưa vào sử dụng trong đầu năm 2016.

2

Phát biểu lại lễ khởi công, ông Trịnh Văn Chiến – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu: UBND TP.Thanh Hóa thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đúng tiến độ, đảm bảo chi trả đủ, đúng cho người dân kêu gọi người dân chia sẻ vì lợi ích chung của xã hội; chủ đầu tư là Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa có trách nhiệm đôn đốc nhà thi công theo cam kết đưa ra tại hồ sơ trúng thầu; các nhà thầu, trong quá trình xây dựng tuyến đường phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường, an toàn lao động, đặc biệt lưu tâm đến vấn đề chất lượng công trình…
Các sản phẩm hỗ trợ đi kèm: mũ nhựa bảo hộ, dây đai an toàn hay giày bảo hộ nhập khẩu
Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

Lên trên
%d bloggers like this: