Bảo đảm cấp điện an toàn với mọi tình huống xấu có thể xảy ra.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã có nhiều nỗ lực, hoàn thành nhiệm vụ được giao, bảo đảm vận hành, cung cấp điện an toàn cho các sự kiện chính trị, văn hóa lớn diễn ra trên địa bàn Thủ đô, cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của nhân dân. Ngành điện đã có nhiều tiến bộ về công tác đầu tư cải tạo lưới điện, giảm tổn thất điện năng và dịch vụ chăm sóc khách hàng…

Với bộ trang phục đặc trưng cùng mũ bảo hộ lao động, dây đai an toàn, những người thợ điện miệt mài làm việc giúp hệ thống hoạt động ổn định nhất.

Cơn giông lốc chiều tối 13-6 vừa qua đã quật đổ hàng nghìn cây xanh, cột điện, mái nhà, bảng biển hiệu…, gây ra hơn 200 sự cố về điện. Trong đó có 42 vụ nổ cầu chì, nhảy aptomat; 173 trạm mất nguồn; 33 cột điện bị nghiêng, đổ…, gây mất điện tại nhiều khu vực thuộc các quận: Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Hà Đông… Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã huy động mọi lực lượng tập trung khắc phục sự cố. Ngay khi mưa vừa ngớt, từ cán bộ quản lý, lãnh đạo đến anh em công nhân đã có mặt tại hiện trường, thức trắng đêm nối lại đường dây, chặt cây, dọn cành, sửa chữa lưới điện. Suốt đêm 13-6, những người công nhân miệt mài bám cột xử lý sự cố, nhanh chóng khôi phục điện cho từng khu vực. Một số công ty điện lực còn dùng loa phát thanh lưu động để thông báo về tình trạng của các sự cố điện, tránh tâm lý hoang mang lo lắng cho
người dân. Đến sáng 14-6, cơ bản đã xử lý được các sự cố. Những điểm mất điện nhỏ lẻ được khắc phục nốt trong ngày 14-6.

Không chỉ những lúc xảy ra thiên tai, mưa bão, mà những đợt nắng nóng kéo dài đòi hỏi quyết tâm của từng cá nhân trong Đảng bộ Tổng công ty Điện lực Hà Nội. Để giảm những sự cố có thể xảy ra khi công suất sử dụng điện tăng đột biến, ngành điện đã tiến hành nâng công suất các trạm biến áp, chủ động tăng 50% công suất để khi nhu cầu tăng cao đột
biến, vẫn có đủ điện phục vụ nhân dân. Trong đợt nắng nóng đỉnh điểm từ ngày 1 đến 4-7 vừa qua, nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất tăng cao đột biến, gấp hai, ba lần bình thường, tạo sức ép không nhỏ cho ngành điện. Khoảng thời gian này lại trùng vào thời điểm diễn ra kỳ thi THPT quốc gia. Ngành điện thành phố vừa phải bảo đảm cung cấp điện
cho các điểm thi, và các điểm in sao đề thi, chấm thi, các trụ sở của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội… Mặt khác, vẫn phải bảo đảm cung cấp điện phục vụ đời sống cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân, hạn chế thấp nhất các trường hợp phải cắt điện. Tất cả các đơn vị của Tổng công ty đã thành lập các đội ứng trực gồm những công nhân có sức khỏe tốt, kỹ năng giỏi để khắc phục những sự cố bất ngờ một cách nhanh chóng, kịp thời. Nhờ vậy, trong suốt đợt nắng nóng vừa qua, công tác cấp điện trên địa bàn thành phố được bảo đảm, góp phần phục vụ tốt kỳ thi THPT quốc gia.

Hà Nội là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện chính trị lớn, yêu cầu bảo đảm cấp điện đủ và an toàn tuyệt đối được coi là nhiệm vụ quan trọng đối với ngành điện. Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của nhân dân không ngừng tăng. Do đó, Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ, kịp thời đưa các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn vào vận hành, phục vụ chống quá tải và nâng cao năng lực cấp điện. Sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính (năm 2008), Tổng công ty phải tiếp nhận thêm toàn bộ lưới điện hạ áp của 241 xã và một phần lưới điện của 17 xã thuộc khu vực phía tây thành phố và huyện Mê Linh, tổ chức bán điện trực tiếp đến gần 589 nghìn hộ dân. Nhận thấy mạng lưới điện tại các khu vực ngoại thành còn nhiều bất cập, Tổng công ty đã tập trung triển khai một loạt
các dự án đầu tư cải tạo lưới điện khu vực quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây, các huyện Mê Linh, Sóc Sơn, Đông Anh, Gia Lâm, Từ Liêm… Nhờ đó, tổn thất điện năng đã giảm đáng kể. Ba xã Yên Trung, Yên Bình, Tiến Xuân thuộc Lương Sơn (Hòa Bình) khi sáp nhập về huyện Thạch Thất, Hà Nội, chưa có điện sinh hoạt. Chỉ sau hai tháng, Tổng công ty đã nhanh
chóng trang bị hệ thống, cấp điện đầy đủ cho nhân dân khu vực này. Tổng công ty cũng đầu tư xây dựng lưới điện trung áp với khối lượng lớn, xây mới chín trạm 110 kV; thay thế 90% số tuyến dây 110 kV bằng dây dẫn siêu nhiệt; cải tạo, nâng công suất 39 trạm biến áp… Dự kiến, năm 2015, tỷ lệ tổn thất điện năng chỉ còn dưới 5,8%.

Công tác chăm sóc khách hàng của ngành điện được ví như nghề “làm dâu trăm họ”, mà tiếng khen thì ít, lời chê thì nhiều. Nhận thức được thực trạng này, thời gian qua, đơn vị chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Các thủ tục hành chính được đơn giản hóa, thực hiện theo cơ chế “một cửa” để tiết kiệm thời gian, công sức của khách hàng. Thực
hiện đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng”, 216 phòng giao dịch của ngành đã được triển khai trên toàn địa bàn thành phố, để tiếp nhận các yêu cầu, ý kiến liên quan đến dịch vụ điện của nhân dân. Ngoài ra, trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty luôn trực ca 24/24 giờ để giám sát việc giải quyết các sự vụ, đôn đốc nhắc nhở việc sửa chữa, cấp điện đúng thời gian. Công nghệ thông tin cũng được ứng dụng mạnh mẽ trong công tác chăm sóc khách hàng. Để minh bạch, chính xác, hạn chế sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ, Tổng công ty đã triển khai áp dụng ghi chỉ số điện tử tại 29/29 công ty điện lực. Thông tin về lịch cắt điện để duy tu, sửa chữa luôn được thông tin kịp thời đến người dân thông qua các phương tiện truyền thông, loa phát thanh của phường…

Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Điện lực Hà Nội Lê Anh Tuấn cho biết, dù đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, nhưng việc đầu tư hệ thống lưới điện còn chậm tiến độ so với Quy hoạch phát triển điện lực thành phố Hà Nội; nhiều khâu phục vụ khách hàng còn chưa tốt; ứng dụng khoa học kỹ thuật vẫn chưa đồng bộ… Đảng ủy Tổng công ty sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo
các tổ chức, đơn vị thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ tới, Tổng công ty tiếp tục phát triển đồng bộ, hiện đại hóa lưới điện, vận hành trạm biến áp 110 kV theo mô hình không người trực; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tăng ý thức trách nhiệm, chất lượng trong công tác phục vụ khách hàng; xây dựng đội ngũ công nhân ngành điện Thủ đô “Văn minh, chuyên nghiệp, hiệu quả”…

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s